Trang chủ
Các nhà nghiên cứu xử lý dễ dàng lượng dữ liệu lớn trong các hình ảnh bệnh lý nhờ vào học máy tiên tiến so với trước đây.
Thông tin cá nhân của 3,3 triệu khách hàng bảo hiểm y tế đã bị xâm nhập khi máy chủ của một công ty tạo ra thẻ ID cho bên thanh toán đã bị truy cập trái phép.
Các bác sĩ tại trường Đại học y Johns Hopkins mới bắt đầu thử nghiệm một ứng dụng trên thiết bị đeo tay Apple Watch giúp người bị bệnh động kinh theo dõi các cơn co giật.
Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí của Hội Tin học Y tế Mỹ, các chương trình phát hiện tự động có thể giúp các cơ sở y tế giảm sai sót và cải thiện sự an toàn cho bệnh nhân khi dùng thuốc.
Một bệnh viện đang dùng Pokemon Go để hỗ trợ các bệnh nhi hướng tới việc phục hồi.
THÔNG BÁO
Xin ý kiến cho Bộ chỉ số đánh giá về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT
Bộ chỉ số đánh giá về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT ngành y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Học máy giúp chẩn đoán ung thư chính xác hơn (252)
Nguy cơ lộ thông tin bảo hiểm y tế của 3,3 triệu khách hàng ở Mỹ (246)
Thử nghiệm ứng dụng EpiWatch trên thết bị đeo tay giúp theo dõi các cơn co giật (238)
Chương trình phát hiện tự động giúp giảm sai sót dùng thuốc (251)
Pokemon Go trở thành động lực giúp BN (459)
mHealth giúp các BN tâm thần phân liệt sau xuất viện (426)
Đánh giá bệnh nhân đột quỵ thông qua máy tính bảng (432)
Ba Lan phát minh thiết bị di động theo dõi sức khỏe thai nhi (417)
Y tế từ xa điều trị bệnh tâm thần cho trẻ vị thành niên (359)
Y tế kỹ thuật số chưa đến được với người cao tuổi (577)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 91

LIÊN KẾT
Cần marketing trong hoạt động thông tin-thư viện? (08/04/2010) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Hoạt động Marketing trong thư viện nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tin của người sử dụng
Mục đích chính là nắm bắt được nhu cầu đọc, nhu cầu tin của người sử dụng thư viện

Ed.- Marketing trong các cơ quan thông tin - thư viện nhằm mục đích chính là nắm bắt được nhu cầu đọc, nhu cầu tin của người sử dụng thư viện.

Ngày nay ở nước ta thư viện được xem như cơ quan văn hóa giáo dục thực hiện nhiệm vụ phổ biến thông tin, tri thức giúp người đọc tự nâng cao trình độ; Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; Góp phần giáo dục đạo đức và thẩm mỹ cho người sử dụng thông qua việc tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật; Đồng thời cung cấp các tài liệu giúp cho người sử dụng nghỉ ngơi, giải trí một cách tích cực.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên thư viện không những cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn cần marketing các sản phẩm dịch vụ của mình với các lý do sau:

Thứ nhất, marketing đem lại sự hiểu biết đầy đủ cho người sử dụng về vị trí, vai trò của thư viện cũng như cán bộ thông tin – thư viện trong xã hội từ đó giúp cán bộ thư viện xây dựng hình ảnh tích cực trong bạn đọc về thư viện mình.

Thứ hai, marketing giúp cho người sử dụng nhận biết về các dịch vụ, sản phẩm thông tin mà thư viện có và chất lượng của chúng từ đó thu hút ngày càng đông bạn đọc tới sử dụng thư viện.

Thứ ba, marketing giúp thư viện xây dựng các mối quan hệ với các cơ quan tổ chức, các nhà tài trợ và với người sử dụng thư viện.

Thứ tư, marketing giúp thư viện hiểu được nhu cầu, mong muốn và yêu cầu tin của mỗi nhóm người dùng tin, từ đó xây dựng các dịch vụ và tạo ra các sản phẩm thông tin phù hợp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tin của họ.

Hơn nữa, marketing còn là vũ khí quan trọng giúp thư viện có thể cạnh tranh với các cơ quan thông tin khác trong kỷ nguyên internet. Marketing tốt có thể đem lại những hỗ trợ về tài chính cũng như vật chất từ các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức phi chính phủ cũng như từ phía người sử dụng thư viện.

Chính vì vậy việc hiểu được khái nhiệm marketing sẽ giúp cán bộ thư viện nhận ra thực tế rằng marketing không những thúc đẩy phát triển các dịch vụ, thu hút ngày càng đông người sử dụng đến thư viện mà còn là một triết lý quản lý.

 

Vũ Nga.CIMSI

Theo ThS. Trương Đại Lượng – Tạp chí Thư viện Việt Nam

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tin cùng chuyên mục
Sách xưa không cũ (08/04/2010)

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Lương Chí Thành  
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội
Ðiện thoại: 04.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn