Trang chủ
Liên Hệ
Sức khỏe tim mạch là một yếu tố quan trọng liên quan đến sức khỏe não bộ.
Phụ nữ hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.
Đột biến gen là nguyên nhân của một số trường hợp dậy thì sớm.
Dị ứng thức ăn có thể gây chết người do nó gây ra phản ứng sốc phản vệ.
Trong 633 mẫu bia Đức, có 153 mẫu được phát hiện có thạch tín.
THÔNG BÁO
HÃY TẢI VỀ TÀI LIỆU Y HỌC!
Kho thông tin y học gồm bài nghiên cứu, luận án, đề tài, dự án ...
Bạn giỏi tiếng Anh y học?
CHITI mong được sự cộng tác của các chuyên gia
SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
TIN ĐỌC NHIỀU
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký
KHẢO SÁT
Đánh giá của bạn về chất lượng các tạp chí y học VN



TRA CỨU NHANH


Từ khóa



THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 79
CHUYÊN TRANG
CÁC BỆNH CÚM
Chủng virus đang tấn công nhóm người nguy cơ cao
VIRUS VÀ BỆNH GAN
Thiếu kali dễ bị bệnh gan
BỆNH LAO
Nhiều thách thức trong phòng, chống lao
BỆNH TIM MẠCH
Nhịp tim bất thường tăng nguy cơ mất trí nhớ
HIV/AIDS
Người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV sẽ được hỗ trợ vay vốn
SỨC KHỎE SINH SẢN
Có con sau 19 lần sảy thai
SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN
Trang bị kiến thức giới thông qua câu lạc bộ

LIÊN KẾT
Cần marketing trong hoạt động thông tin-thư viện? (08/04/2010) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Hoạt động Marketing trong thư viện nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tin của người sử dụng

Ed.- Marketing trong các cơ quan thông tin - thư viện nhằm mục đích chính là nắm bắt được nhu cầu đọc, nhu cầu tin của người sử dụng thư viện.

Ngày nay ở nước ta thư viện được xem như cơ quan văn hóa giáo dục thực hiện nhiệm vụ phổ biến thông tin, tri thức giúp người đọc tự nâng cao trình độ; Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; Góp phần giáo dục đạo đức và thẩm mỹ cho người sử dụng thông qua việc tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật; Đồng thời cung cấp các tài liệu giúp cho người sử dụng nghỉ ngơi, giải trí một cách tích cực.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên thư viện không những cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn cần marketing các sản phẩm dịch vụ của mình với các lý do sau:

Thứ nhất, marketing đem lại sự hiểu biết đầy đủ cho người sử dụng về vị trí, vai trò của thư viện cũng như cán bộ thông tin – thư viện trong xã hội từ đó giúp cán bộ thư viện xây dựng hình ảnh tích cực trong bạn đọc về thư viện mình.

Thứ hai, marketing giúp cho người sử dụng nhận biết về các dịch vụ, sản phẩm thông tin mà thư viện có và chất lượng của chúng từ đó thu hút ngày càng đông bạn đọc tới sử dụng thư viện.

Thứ ba, marketing giúp thư viện xây dựng các mối quan hệ với các cơ quan tổ chức, các nhà tài trợ và với người sử dụng thư viện.

Thứ tư, marketing giúp thư viện hiểu được nhu cầu, mong muốn và yêu cầu tin của mỗi nhóm người dùng tin, từ đó xây dựng các dịch vụ và tạo ra các sản phẩm thông tin phù hợp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tin của họ.

Hơn nữa, marketing còn là vũ khí quan trọng giúp thư viện có thể cạnh tranh với các cơ quan thông tin khác trong kỷ nguyên internet. Marketing tốt có thể đem lại những hỗ trợ về tài chính cũng như vật chất từ các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức phi chính phủ cũng như từ phía người sử dụng thư viện.

Chính vì vậy việc hiểu được khái nhiệm marketing sẽ giúp cán bộ thư viện nhận ra thực tế rằng marketing không những thúc đẩy phát triển các dịch vụ, thu hút ngày càng đông người sử dụng đến thư viện mà còn là một triết lý quản lý.

 

Vũ Nga.CIMSI

Theo ThS. Trương Đại Lượng – Tạp chí Thư viện Việt Nam

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: Thư viện |
Tin cùng chuyên mục
Sách xưa không cũ (08/04/2010)

BỘ Y TẾ
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN-THƯ VIỆN Y HỌC TRUNG ƯƠNG
 
ÐT: 04.37.36.83.15;    Fax: 04.37.36.83.19;     Email: cimsi@cimsi.org.vn    Địa chỉ: ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội, Việt Nam
Phụ trách: Tiến sĩ, Bác sĩ Lương Chí Thành   Giấy phép
249/GP-CBC