Trang chủ
CHUYÊN TRANG
CÁC BỆNH CÚM
Chủng virus đang tấn công nhóm người nguy cơ cao
VIRUS VÀ BỆNH GAN
Thiếu kali dễ bị bệnh gan
BỆNH LAO
Nhiều thách thức trong phòng, chống lao
BỆNH TIM MẠCH
Nhịp tim bất thường tăng nguy cơ mất trí nhớ
HIV/AIDS
Người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV sẽ được hỗ trợ vay vốn
SỨC KHỎE SINH SẢN
Có con sau 19 lần sảy thai
SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN
Trang bị kiến thức giới thông qua câu lạc bộ

LIÊN KẾT
Bài 23: MỘT SỐ ĐỘNG TÁC THỂ DỤC ĐƠN GIẢN (07/06/2009) Trang in Trang in

Những bài tập thể dục sau khi sinh giúp cơ bắp, vùng bụng, mông và xương chậu người phụ nữ trở nên săn chắc, làm tăng khả năng tuần hoàn máu và tránh được những căn bệnh hậu sản khác. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng còn giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Kiên trì và đều đặn là yếu tố quyết định. Để đảm bảo hiệu quả của các bài tập thể dục, bạn hãy cố gắng luyện tập từ 2-3 lần/tuần, từ 15-20 phút/lần. 

Lưu ý không nên ăn trước khi tập thể dục. Hãy để cơ thể mình trong trạng thái hơi đói.

Dưới đây là các động tác tập thể dục đơn giản, rất dễ thực hiện nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ và dáng vẻ của người phụ nữ sau khi sinh:

Động tác 1:

Nằm ngửa trong tư thế thoải mái, dùng tay mát-xa mặt (giống động tác rửa mặt) một cách nhẹ nhàng.

Động tác 2:

Đứng ngay người trên 1 chân còn chân kia gập ra sau sao cho gót chân chạm mông. Ngược lại với chân kia (5-10 lần).

Động tác 3:

Quỳ đầu gối trên một miếng chăn, đệm sau đó từ từ nâng hông lên rồi hạ xuống (5-10 lần).

Động tác 4:

Ngồi thẳng lưng, đưa hai tay lên cao rồi gập người, đưa 2 tay thấp dần sao cho đầu ngón tay chạm vào các ngón chân. Tiếp theo để 2 tay song song trước mặt, đưa 2 tay đồng thời quay người sang trái. Thực hiện động tác tương tự và quay người sang phải. (3-5 lần)

Động tác 5:

Khép 2 bàn chân, gập nhẹ người xuống và đặt 2 tay lên 2 đầu gối. Xoay tròn đầu gối theo chiều kim đồng hồ và thực hiện động tác ngược lại (5-10 lần).

Động tác 6:

Nằm ngửa, hai tay để sau gáy. Chân phải duỗi thẳng, nâng chân trái lên sao cho giữa 2 chân tạo thành một góc vuông. Thực hiện động tác ngược lại (5-10 lần).

Động tác 7:

Gập người, đầu gối và 2 tay chạm đất. Tay phải và chân phải giữ nguyên, đưa tay trái thẳng lên phía trước và chân trái duỗi thẳng về sau. Thực hiện động tác ngược lại (3-5 lần).

Động tác 8:

Nằm ngửa, 2 tay để sau gáy, gập chân trái rồi xoay người sang bên phải. Thực hiện động tác ngược lại đối với chân phải (5-10 lần).

Động tác 9:

Ngồi thẳng lưng. Hít thở sâu, gập đầu gối lên bụng. Sau đó thở ra nhẹ nhàng, đồng thời duỗi thẳng chân (5-10 lần).

Động tác 10:

Nằm nghiêng sang bên phải. Đưa chân trái lên cao rồi hạ xuống. Thực hiện động tác tương tự với chân phải (5-10 lần).

Theo Dân Trí

 

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục
CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN
TIN ĐỌC NHIỀU
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Đăng ký
KHẢO SÁT
Đánh giá của bạn về chất lượng các tạp chí y học VN



TRA CỨU NHANH


Từ khóa


THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 122

BỘ Y TẾ
VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN-THƯ VIỆN Y HỌC TRUNG ƯƠNG
 
ÐT: 04.37.36.83.15;    Fax: 04.37.36.83.19;     Email: cimsi@cimsi.org.vn    Địa chỉ: ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội, Việt Nam
Phụ trách: Tiến sĩ, Bác sĩ Lương Chí Thành   Giấy phép
249/GP-CBC